รายการบทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ตามคำสำคัญ  : CLO
การพัฒนาระบบสารสนเทศ » การใช้งาน Microsoft-Copilot ในการวิเคราะห์และตรวจสอบ มคอ.3 รายวิชาการประมวลผลภาษาธรรมชาติ
ผลการวิเคราะห์จาก Microsoft-Copilot พบว่า รายวิชา "การประมวลผลภาษาธรรมชาติ" ครอบคลุมแนวคิดและเทคนิคสำคัญในด้าน NLP เช่น การแบ่งส่วนคำ การวิเคราะห์ประโยค การสร้างโมเดลภาษา และการประยุกต์ใช้ในงานต่างๆ มีการปรับปรุงการเรียนการสอนให้เป็น Active Learning และใช้การประเมินแบบรูบริค (Rubric Score) ผลลัพธ์การเรียนรู้ (CLOs) สอดคล้องกับผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับหลักสูตร (PLOs) อย่างครบถ้วนและทันสมัย
คำสำคัญ : CLOs  Co-pilot  Microsoft  PLOs  การวิเคราะห์  มคอ.3  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 37  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน สมนึก สินธุปวน  วันที่เขียน 4/4/2568 11:48:15  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 8/4/2568 4:20:57
การเผยแพร่ความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมประชุมวิชาการ/อบรม/สัมมนา » โครงการอบรมการกำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้ ระดับหลักสูตร รายวิชา ระดับชั้นปี (PLO, CLO, YLO) และการวัดประเมินผลแบบ Rubric
โครงการอบรมการกำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้ ระดับหลักสูตร รายวิชา ระดับชั้นปี (PLO, CLO, YLO) และการวัดประเมินผลแบบ Rubric ในวันที่ ๒๕-๒๖ กรกฎาคม ๒๕๖๗ เวลา ๐๙.๐๐ - ๑๖.๐๐ น. ณ Wintree City Resort Chiang Mai จังหวัดเชียงใหม่ จัดโดยสำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ มหาวิทยาลัยแม่โจ้
คำสำคัญ : การวัดประเมินผลแบบ Rubric  ผลลัพธ์การเรียนรู้ ระดับชั้นปี (YLO)  ผลลัพธ์การเรียนรู้ ระดับรายวิชา (CLO)  ผลลัพธ์การเรียนรู้ ระดับหลักสูตร (PLO)  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 289  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน พิกุล ศรีดารัตน์  วันที่เขียน 26/8/2567 23:03:47  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 8/4/2568 1:31:54
รายงานสรุปเนื้อหาและการนำไปใช้ประโยชน์จากการเข้าอบรม สัมมนา หรือประชุมวิชาการ » การศึกษาที่เน้นผลลัพท์และการประเมินการเรียนรู้ระดับรายวิชา (CLOs)
การศึกษาที่เน้นผลลัพท์และการประเมินการเรียนรู้ระดับรายวิชา (CLOs) ผลลัพท์การเรียนรู้ตามคุณวุฒิแต่ละระดับ จะต้องสอดคล้องกับอัตลักษณ์ของหลักสูตร สถาบัน วิชาชีพ และบริบทของประเทศ/โลก ซึ่งประกอบด้วยอย่างน้อย 4 ด้าน ได้แก่ ความรู้ ทักษะ จริยธรรม ลักษณะบุคคล
คำสำคัญ : PLO,CLOs  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 244  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน เจนจิรา ทิพย์ชะ  วันที่เขียน 4/12/2566 14:01:08  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 4/4/2568 3:00:17
รายงานสรุปเนื้อหาและการนำไปใช้ประโยชน์จากการเข้าอบรม สัมมนา หรือประชุมวิชาการ » การศึกษาที่เน้นผลลัพท์และการประเมินการเรียนรู้ระดับรายวิชา (CLOs)
การศึกษาที่เน้นผลลัพท์และการประเมินการเรียนรู้ระดับรายวิชา (CLOs) ผลลัพท์การเรียนรู้ตามคุณวุฒิแต่ละระดับ จะต้องสอดคล้องกับอัตลักษณ์ของหลักสูตร สถาบัน วิชาชีพ และบริบทของประเทศ/โลก ซึ่งประกอบด้วยอย่างน้อย 4 ด้าน ได้แก่ 1. ความรู้ (Knowledge) คือ สิ่งที่สั่งสมมาจากการเรียน การค้นคว้า หรือประสบการณ์ที่เกิดจากหลักสูตร ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นต่อการต่อยอดในด้านความรู้เพื่อประกอบอาชีพ ดำรงชีพ และการพัฒนาที่ยั่งยืน 2. ทักษะ (Skills) คือความสามารถที่เกิดจาการเรียนรู้ ปฏิบัติให้เกิดความคล่องแคล่ว ชำนาญเพื่อพัฒนาวิชาชีพหรือวิชาการ 3. จริยธรรม (Ethics) คือพฤติกรรมหรือการกระทำของบุคคลลที่สะท้อนถึงความเป็นผู้มีคุณธรรม ศีลธรรม และจรรยาบรรณ เพื่อประโยชน์ส่วนรวมและส่วนตน ทั้งต่อหน้าและลับหลังผู้อื่น 4. ลักษณะบุคคล (Character) คือบุคลิกภาพ ลักษณะนิสัย และค่านิยมที่สะท้อนคุณลักษณะเฉพาะศาสตร์ วิชาชีพ และสถาบัน โดยผ่านการเรียนรู้ และฝึกประสบการณ์จากหลักสูตรให้มีความเหมาะสมกับระดับคุณวุฒิ -การเชื่อมโยง PLO สู่ CLO อาจารย์ผู้สอนต้องเห็น PLO เป็นภาพเดียวกัน ซึ่งเป็นความสามารถที่สำคัญและจำเป็นที่ผู้เรียนต้องทำได้เมื่อสำเร็จการศึกษา แล้วกำหนด CLOs หรือวัตถุประสงค์ของรายวิชาที่สอดคล้องกับ PLO และในการกำหนด CLOs จะต้องนำไปสู่การวัดประเมินผู้เรียนได้ ตามหลัก Taxonomy Bloom’s หลังจากนั้นจัดกิจกรรมการเรียน แล้ววัดและประเมินผู้เรียน - การเชื่อมโยง CLOs กับวิธีการจัดการเรียนการสอน และการประเมินในระดับรายวิชา โดยการพิจารณาในด้านต่าง ๆ ดังนี้ ด้านเนื้อหาสาระ ด้านวัตถุประสงค์ ด้านการประเมินผล และ ด้านการจัดการเรียนรู้
คำสำคัญ : การเชื่อมโยง PLO สู่ CLO  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 245  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน เจนจิรา ทิพย์ชะ  วันที่เขียน 1/12/2566 10:50:50  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 4/4/2568 7:02:51
การพัฒนาระบบสารสนเทศ » การกำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้รายวิชา CLOs ผ่าน มคอ.3
หัวข้อนี้เน้น การออกแบบหลักสูตรให้ตอบสนองต่อผลการเรียนรู้ที่คาดหวังของหลักสูตร สะท้อนถึงความต้องการ ของผู้ที่เกี่ยวข้องครบทุกภาคส่วน และผลการเรียนรู้นั้นต้องครอบคลุมทั้งความรู้ ทักษะเฉพาะทางและทักษะทั่วไป - Program Learning Outcomes (PLOs) สิ่งที่หลักสูตร ต้องการ/คาดหวัง ให้บัณฑิตเป็น เมื่อเรียนครบตามโปรแกรม ของหลักสูตร - Course Learning Outcomes (CLOs) สิ่งที่รายวิชา ต้องการ/คาดหวัง ให้นิสิตได้รับ เมื่อเรียนครบตามเนื้อหา ของรายวิชา
คำสำคัญ : CLO  ELO  PLO  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 1654  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน สมนึก สินธุปวน  วันที่เขียน 18/11/2566 23:45:59  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 8/4/2568 6:23:43
กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้การศึกษาที่มุ่งผลลัพธ์ OBE » กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ อบรม สัมนา
คำสำคัญ : CLOs  OBE  PLOs  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 680  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน รัชนีวรรณ คำตัน  วันที่เขียน 13/9/2565 23:05:05  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 8/4/2568 5:56:15
การศึกษาด้านภูมิสถาปัตยกรรม » การสร้างกลุ่มการเรียนการสอน บน Microsoft 365 Cloud
บทความนี้อาจจะเหมาะสำหรับคณะอาจารย์และนักศึกษาในมหาวิทยาลัยแม่โจ้โดยเฉพาะนะคะ เนื่องจากจะกล่าวถึงเว็บไซท์ที่ทางมหาวิทยาลัยแม่โจ้ได้ซื้อบริการ cloud อัจฉริยะ ของ Microsoft 365 เพื่อให้บริการแก่คณาจารย์และนักศึกษาของมหาวิทยาลัยโดยเฉพาะ เนื่องจากผู้เขียนได้ทดลองสร้างห้องเรียนโดยใช้บริการของ Microsoft 365 พบว่าได้ผลดีมากจึงอยากจะมาแนะนำบอกต่อให้กับคณาจารย์และนักศึกษาทุกคน
คำสำคัญ : classroom  cloud  elearning  LMS  microsoft 360  online  ห้องเรียน  ออนไลน์  
กลุ่มบทความ : บทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั่วไป
หมวดหมู่ : การศึกษา การเรียนการสอน
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 3209  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน จรัสพิมพ์ บุญญานันต์  วันที่เขียน 29/11/2562 18:12:28  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 6/4/2568 0:49:03
NETPIE » การพัฒนาอุปกรณ์และบริการInternet of Things (IoT) บนแฟรตฟอร์ม NETPIE
NETPIE เป็น IoT (Internet of Things) Cloud Platform ที่พัฒนาขึ้นโดยทีมงานวิจัย และเปิดให้บุคคลทั่วไปใช้งานโดยมี Web Portal ที่ให้สามารถลงทะเบียนและจัดการตัวตนและสิทธิของแอปพลิเคชั่นและอุปกรณ์ได้ที่เว็บไซต์ https://netpie.io อีกทั้ง NETPIE เป็น Middleware ที่มีหัวใจหลัก (นอกเหนือจากส่วนอื่นๆ) เป็น Distributed MQTT brokers ซึ่งเป็นเสมือนจุดนัดพบให้สิ่งต่างๆ (Things) มาติดต่อสื่อสารและทำงานร่วมกันผ่านวิธีการส่งข้อความแบบ Publish/Subscribe รวมถึง NETPIE มีโครงสร้างสถาปัตยกรรมเป็นคลาวด์อย่างแท้จริงในทุกองค์ประกอบ ทำให้สามารถขยายตัวได้อย่างอัตโนมัติ (Auto-scale) สามารถดูแลและซ่อมแซมตัวเองได้อัตโนมัติเมื่อส่วนหนึ่งส่วนใดในระบบมีปัญหา (Self-healing, Self-recovery) โดยไม่ต้องพึ่งผู้ดูแลระบบ การบริหารจัดการระบบเป็นแบบ Plug and Playไม่ต้อง Configure หรือปรับแต่ง ในฝั่งอุปกรณ์ NETPIE มี Client Library หรือที่เรียกว่า Microgear ซึ่งทำหน้าที่สร้างและดูแลช่องทางสื่อสารระหว่างอุปกรณ์กับ NETPIE รวมไปถึงรักษาความปลอดภัยในการส่งข้อมูล Microgear เป็น Open Source และสามารถดาวน์โหลดได้จาก https://github.com/netpieio โดย ณ ปัจจุบันมี Microgear สำหรับ OS และ Embedded Board หลักๆ ที่เป็นที่นิยมในหมู่นักพัฒนาเกือบทุกชนิด
คำสำคัญ : cloud database  dashboard  IOT  real-time  
กลุ่มบทความ : บทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั่วไป
หมวดหมู่ : วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 7214  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน ภานุวัฒน์ เมฆะ  วันที่เขียน 13/7/2561 9:18:48  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 7/4/2568 5:49:35
ระบบฐานข้อมูล » Oracle Cloud Day 2017
Oracle Cloud Services แบ่งเป็น 3 ประเภทหลัก ๆ ได้แก่ Infrastructure as a Service (IaaS), Platform as a Service (PaaS) และ Software as a Service (SaaS) ในส่วนของ Platform as a Service (PaaS) นั้นจะอนุญาตให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านไอที และ ผู้นำทางด้านธุรกิจ สามารถพัฒนา ทดสอบ และ นำระบบขึ้นใช้งานได้จริง ในระบบ Cloud โดยที่มีระบบความปลอดภัย และประหยัดค่าใช้จ่าย เพื่อเพิ่มการแข่งขันทางการตลาด
คำสำคัญ : oracle cloud services  PaaS  
กลุ่มบทความ : บทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั่วไป
หมวดหมู่ : วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 5277  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน สายัณห์ อุ่นนันกาศ  วันที่เขียน 31/7/2560 14:08:43  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 6/4/2568 11:34:55
cloud » Microsoft Teams: สามารถใช้งานบน Office 365 Education ได้แล้ว
Microsoft Teams เป็นแอพพลิเคชันสนทนากลุ่มสำหรับการทำงานในยุคดิจิตัลที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานร่วมกันบนแพลตฟอร์ม Office 365 ของไมโครซอฟท์ ฟีเจอร์หลักของ Microsoft Teams คือ สนทนากันในทีมงาน ฮับหรือศูนย์รวมการทำงานเป็นทีม มีออปชันที่สามารถปรับแต่งการใช้งานตามความต้องการได้ และมีความปลอดภัยที่น่าเชื่อถือ
คำสำคัญ : Cloud  microsoft teams  Office365  teams  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 11329  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน ศุภวรรณ สัจจากุล  วันที่เขียน 1/5/2560 15:36:34  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 5/4/2568 18:14:08
cloud » จัดระบบการทำงานเป็นทีมด้วย Planner จาก Office365
ไมโครซอร์ฟ ได้เปิดการใช้งาน planner สำหรับผู้ที่ใช้งาน Office365 เพื่อช่วยในการจัดการการทำงานของทีม ให้สมารถสร้างแผน มอบหมายงาน ส่งเอกสาร สนทนา และรับรู้ความคืบหน้าของการทำงานระหว่างสมาชิกในทีมได้
คำสำคัญ : Cloud  Office365  Planner  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 5129  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน ศุภวรรณ สัจจากุล  วันที่เขียน 29/11/2559 15:45:02  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 7/4/2568 6:43:37
ถอดบทเรียน KM/การศึกษาเรียนรู้ด้วยตนเอง » โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ด้านการใช้ Cloud Computing เพื่อการเรียนรู้และการทำงาน
ปัจจุบันในโลกอินเทอร์เน็ต เทคโนโลยี Cloud Computing ถือเป็นแอฟพลิเคชั่นที่สามารถสนับสนุนการทำงาน การเรียนการสอนให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแอฟพลิเคชั่นที่พัฒนาขึ้นโดย Google หรือ Microsoft ที่เรียกว่า Office365 ดังนั้นการจัดโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ จึงเป็นกระบวนการสำคัญในการรวบรวมความรู้ ทั้งที่เป็นความรู้ในตัวบุคคล (Tacit Knowledge) และความรู้ที่เกิดจากการสังเคราะห์ (Explicit Knowledge) มาพัฒนาให้เป็นระบบ เพื่อให้เกิดการนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ได้หลากหลาย รวมถึงสร้างแนวทางการทำงานใหม่ ที่นำไปใช้ในการปฏิบัติงานและการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เสริมสร้างศักยภาพของมหาวิทยาลัย
คำสำคัญ : Cloud Computing  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 5965  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน ณัฐกฤตา โกมลนาค  วันที่เขียน 18/8/2559 15:10:58  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 7/4/2568 21:02:26
ถอดบทเรียน KM/การศึกษาเรียนรู้ด้วยตนเอง » สรุปบทเรียนจากโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ หัวข้อ “มารู้จัก MJU Private Cloud กันเถอะ”
การนำเทคโนโลยี Cloud Computing เข้ามาใช้ในการบริหารจัดการนั้น เพื่อให้การบริการระบบสารสนเทศผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ที่สามารถเรียกออกมาใช้งานได้ตลอดเวลา แบบ AnyWhere AnyTime AnyDevice โดยอาศัยการทำงานผ่าน Browser และระบบอินเทอร์เน็ต นั้น ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ ได้มีการศึกษาค้นคว้า เพื่อการดำเนินงานวางระบบ MJU Private Cloud ขึ้น โดยหลักการทำงานผ่าน Cloud Computing เป็นการจัดสรรทรัพยากรของระบบ IT ทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ที่สามารถเชื่อมต่อเครื่องคอมพิวเตอร์หลายๆ เครื่อง ให้สามารถทำงานร่วมกันได้ โดยเครื่องคอมพิวเตอร์แต่ละเครื่องนั้นไม่จำเป็นต้องมีฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์ที่เหมือนกันแต่สามารถใช้งานร่วมกันได้ รวมทั้งสามารถบริหารจัดการระบบทั้งหมดผ่านระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถทำงานได้อย่างเนื่อง โดยศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ ได้ดำเนินการวางโครงสร้างเพื่อให้บริการ MJU Private Cloud ดังนี้ 1) จัดสรรทรัพยากรโครงสร้างระบบให้สามารถรองรับการให้บริการ 5 ปี 2) ใช้ Flex System จำนวน 4 ตัว ทำหน้าที่ Cluster Hyper V เพื่อให้การทำงานของระบบ สามารถประมวลผลได้อย่างต่อเนื่อง และทำงานแทนกันได้ 3) จัดแบ่ง Storage แบบ 4 Tier 4) การบริหารจัดการแบบ Virtual Management ตรวจสอบการทำงานของ SQL อาทิ SQL Server Availability, SQL Memory 5) การบริหารจัดการแบบ Server Consolidation และ Cloud Management Software • Virtualization Technology • Centralization Management
คำสำคัญ : Big Data  Cloud Computing  Internet Of Thing  MS Lync 2013  Office365  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 5602  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน ณัฐกฤตา โกมลนาค  วันที่เขียน 18/9/2558 13:16:28  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 7/4/2568 4:50:35
Cloud » Cloud Computing (การทำงานบนก้อนเมฆ)
ช่วง 5 ปีหลังมานี้ มักได้ยินคำว่า Cloud Computing บ่อยขึ้นเรื่อยๆ หลายคนยังไม่เข้าใจเกี่ยวกับ Cloud ว่ามันคืออะไร ใช้งานอย่างไร เราสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้รึปล่าว และสุดท้ายฟรีมั๊ย วันนี้จึงตั้งใจมาเล่าเรื่องราวของ Cloud Computing ให้หลายคนได้รับทราบ และเข้าใจ รวมถึงสามารถเลือกไปใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
คำสำคัญ : cloud  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 3497  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน อำนาจ ชิดทอง  วันที่เขียน 1/8/2557 15:38:23  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 7/4/2568 20:01:39
cloud » มา Backup ข้อมูลในเครื่องไปเก็บไว้บน Cloud กันเถอะ
เป็นปกติของการใช้งานคอมพิวเตอร์ หรือมือถือที่เราจะต้องเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝันส่งผลให้ข้อมูลหายไป หรือหนักสุดคือไม่เหลืออะไรไว้ในเครื่องเลย เหตุการณ์เหล่านี้มักจะเกิดขึ้นไวมากจนเราตั้งตัวไม่อยู่ สิ่งที่ดีที่สุดคือการสำรองข้อมูลการใช้เราเก็บเอาไว้อยู่สม่ำเสมอ เพื่อป้องกันเหตุที่เกิดขึ้น
คำสำคัญ : cloud  Cloud Computing  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 4192  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน ศุภวรรณ สัจจากุล  วันที่เขียน 8/4/2557 10:28:27  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 6/4/2568 12:02:37
cloud » มา Backup ข้อมูลในเครื่องไปเก็บไว้บน Cloud กันเถอะ
เป็นปกติของการใช้งานคอมพิวเตอร์ หรือมือถือที่เราจะต้องเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝันส่งผลให้ข้อมูลหายไป หรือหนักสุดคือไม่เหลืออะไรไว้ในเครื่องเลย เหตุการณ์เหล่านี้มักจะเกิดขึ้นไวมากจนเราตั้งตัวไม่อยู่ สิ่งที่ดีที่สุดคือการสำรองข้อมูลการใช้เราเก็บเอาไว้อยู่สม่ำเสมอ เพื่อป้องกันเหตุที่เกิดขึ้น
คำสำคัญ : cloud  Cloud Computing  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 4192  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน ศุภวรรณ สัจจากุล  วันที่เขียน 8/4/2557 10:28:27  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 6/4/2568 12:02:37
เทคโนโลยีสารสนเทศและการจัดการเว็บไซต์ » Cloud Computing : ตอนที่ 1 Introduction
Cloud computing เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีมาแรง ซึ่ง การประมวลผลแบบกลุ่มเมฆ เป็นการทำงานโดยเปลี่ยนรูปแบบการทำงานบนคอมพิวเตอร์จากการมีเซิร์ฟเวอร์ส่วนตัว ไปเป็นการเก็บข้อมูล และประมวลผลผ่านระบบของผู้ให้บริการ (Cloud Provider)และสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านอุปกรณ์ทางเทคโนโลยี Computer ,Smartphone หรือ Tablet อินเตอร์เน็ตเกี่ยวข้องอย่างไรกับ Cloud Computingได้?
คำสำคัญ : Cloud computing  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 9613  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน ปริญญา เพียรอุตส่าห์  วันที่เขียน 15/7/2556 16:42:00  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 4/4/2568 21:14:35
เทคโนโลยีสารสนเทศ » โลกใบใหม่เขาเก็บข้อมูลไว้บนก้อนเมฆแล้วค๊า....
cloud computing
คำสำคัญ : cloud computing  
กลุ่มบทความ : บทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั่วไป
หมวดหมู่ : วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 8722  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน ศรีกุล นันทะชมภู  วันที่เขียน 12/1/2554 16:54:56  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 5/4/2568 3:12:15