เมนู
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
Maejo University
ติดต่อ
บุคลากร (เข้าสู่ระบบ)
หน้าหลัก
บทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
ตามคำสำคัญ
มคอ
รายการบทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ตามคำสำคัญ
:
มคอ
1
การพัฒนาระบบสารสนเทศ
»
การใช้งาน Microsoft-Copilot ในการวิเคราะห์และตรวจสอบ มคอ.3 รายวิชาการประมวลผลภาษาธรรมชาติ
ผลการวิเคราะห์จาก Microsoft-Copilot พบว่า รายวิชา "การประมวลผลภาษาธรรมชาติ" ครอบคลุมแนวคิดและเทคนิคสำคัญในด้าน NLP เช่น การแบ่งส่วนคำ การวิเคราะห์ประโยค การสร้างโมเดลภาษา และการประยุกต์ใช้ในงานต่างๆ มีการปรับปรุงการเรียนการสอนให้เป็น Active Learning และใช้การประเมินแบบรูบริค (Rubric Score) ผลลัพธ์การเรียนรู้ (CLOs) สอดคล้องกับผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับหลักสูตร (PLOs) อย่างครบถ้วนและทันสมัย
คำสำคัญ :
CLOs
Co-pilot
Microsoft
PLOs
การวิเคราะห์
มคอ.3
กลุ่มบทความ :
กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ :
กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
สถิติการเข้าถึง :
เปิดอ่าน
96
ครั้ง | แสดงความคิดเห็น
0
ครั้ง
ผู้เขียน
สมนึก สินธุปวน
วันที่เขียน
4/4/2568 11:48:15
แก้ไขล่าสุดเมื่อ
16/4/2568 19:30:53
การพัฒนาตนเอง
»
การเขียน มคอ. 3 รายวิชาศึกษาทั่วไป ตามหลักการ OBE
การเขียน มคอ. 3 ตามหลักการ OBE ควรเขียนให้ครอบคลุมและครบถ้วนภาพรวมของรายวิชา สามารถปฏิบัติได้จริงวัดได้และประเมินได้ ประกอบไปด้วยพฤติกรรมการเรียนรู้ 3 ด้าน คือ พุทธิพิสัย (Cognitive Domain) จิตพิสัย (Affective Domain)และ ทักษะพิสัย (Psychomotor Domain) เพื่อให้รองรับกับเกณฑ์การประเมินคุณภาพการศึกษาแบบ AUN-QA
คำสำคัญ :
มคอ. 3 OBE
กลุ่มบทความ :
กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ :
กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง :
เปิดอ่าน
3327
ครั้ง | แสดงความคิดเห็น
0
ครั้ง
ผู้เขียน
มยุรา ศรีกัลยานุกูล
วันที่เขียน
2/10/2562 11:39:30
แก้ไขล่าสุดเมื่อ
15/4/2568 5:14:51
การประกันคุณภาพการศึกษา
»
มคอ. แปลว่า ไม่มีใครเอา / ไม่มีคนอ่าน จริงหรือ
เมื่อวันที่ 6, 7 และ 8 พฤษภาคม 2558 ผมได้มีโอกาสเข้ารับการอบรมในโครงการความร่วมมือกับสหภาพยุโรปของ สกอ. โดยเขามีผู้เชี่ยวชาญจากสกอตแลนด์มาจัดอบรมที่เชียงใหม่ในหัวข้อเรื่อง "TQF and The Development of Professional Standards Framework" จึงขอนำมาแชร์ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ครับ
คำสำคัญ :
PSF
TQF
มคอ
กลุ่มบทความ :
กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ :
กลุ่มงานการเจ้าหน้าที่
สถิติการเข้าถึง :
เปิดอ่าน
13470
ครั้ง | แสดงความคิดเห็น
0
ครั้ง
ผู้เขียน
ชนันท์ภัสร์ ราษฎร์นิยม
วันที่เขียน
13/5/2558 21:44:59
แก้ไขล่าสุดเมื่อ
16/4/2568 16:15:58