แบบสอบถาม
แบบสอบถามคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์สาขาวิชาสัตวศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ (ระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษา) จากผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ประจำปีการศึกษา 2566
วันที่ประเมินตั้งแต่ 30 เมษายน 2567 ถึง 09 มิถุนายน 2567
แบบสอบถามมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ (คำถามแยกเป็น 3 ระดับ คือ 1.ระดับปริญญาตรี 2.ระดับปริญญาโท และ 3.ปริญญาเอก) ซึ่งมีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับความต้องการของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (ผู้ตอบแบบสอบถาม) ได้แก่ นักศึกษา, ผู้ประกอบการหรือผู้ใช้บัณฑิต, ศิษย์เก่า, ผู้ปกครอง, นักเรียนที่สนใจจะเข้าศึกษาต่อ, อาจารย์, บุคลาการสายสนับสนุน, บุคลากร, อาจารย์หรือบุคลากรเกษียนอายุ
หน่วยงานความร่วมมือในและต่างประเทศ, นักวิจัย หรืออื่นๆที่เกี่ยวข้อง
ดังนั้น จึงขอความอนุเคราะห์จากท่าน ตอบแบบสอบถามตามความเป็นจริง ทั้งนี้ การวิเคราะห์ข้อมูลจะไม่มีผลกระทบต่อท่าน ข้อมูลที่ได้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนา/ปรับปรุงหลักสูตรของคณะสัตวศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยแม่โจ้
1 ข้อมูลทั่วไป
ความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย/ผู้ตอบแบบสอบถาม
*
1
กลุ่ม/ประเภทผู้ตอบแบบสอบถาม
ท่านเป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรีของคณะฯ
ท่านเป็นนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาของคณะฯ
ท่านเป็นผู้ใช้บัณฑิต/ผู้ประกอบการ(หน่วยงานเอกชน/กิจการส่วนตัว))
ท่านเป็นผู้ใช้บัณฑิต/ผู้ประกอบการ(หน่วยงานภาครัฐ/รัฐวิสาหกิจ))
ท่านเป็นศิษย์เก่า
ท่านเป็นผู้ปกครอง
ท่านเป็นกลุ่มนักเรียน/นักศึกษาที่สนใจเข้าศึกษาต่อ
ท่านเป็นอาจารย์คณะสัตวศาสตร์ฯ
ท่านเป็นบุคลากรสายสนับสนุนคณะสัตวศาสตร์ฯ
ท่านเป็นอาจารย์/บุคลากรที่เกษียนอายุแล้ว
ท่านเป็นผู้สนับสนุนทุนศึกษาต่อของนักศึกษา/แหล่งทุนการศึกษา/MOU
ท่านมีความเกี่ยวข้อง อื่นๆ โปรดระบุ....
*
1.1
หากประเภทกลุ่มผู้ใช้บัณฑิตของท่าน เป็นอื่นๆ (1.00) โปรดระบุ....
*
2
โปรดกรอกชื่อสถานศึกษา/หน่วยงาน/สถานประกอบการของท่าน
*
3
ท่านเกี่ยวข้องกับนักศึกษาหรือบัณฑิตสาขาวิชาสัตวศาสตร์ ในระดับการศึกษาใดบ้าง (ตอบได้หลายข้อ)
ระดับปริญญาตรีสัตวศาสตร์
ระดับปริญญาโทสัตวศาสตร์
ระดับปริญญาเอกสัตวศาสตร์
2 ความสำคัญของคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์
คำอธิบาย : โปรดให้คะแนนความสำคัญของคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ทุกข้อ ตามลำดับ สิ่งใดสำคัญที่สุด/ที่ท่านว่าสำคัญที่สุด (โดยกำหนดให้หมายเลข 5 = สำคัญมากที่สุด และน้อยลงจนถึง 1
ความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย/ผู้ตอบแบบสอบถาม
*
1
การเป็นคนดี มีคุณธรรม จริยธรรม มีจรรยาบรรณวิชาชีพ และเป็นพลเมืองดีของสังคม (ระดับปริญญาตรี)
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
2
การเป็นคนดี มีคุณธรรม จริยธรรม มีจรรยาบรรณวิชาชีพ และเป็นพลเมืองดีของสังคม (ระดับปริญญาโท)
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
3
การเป็นคนดี มีคุณธรรม จริยธรรม มีจรรยาบรรณวิชาชีพ และเป็นพลเมืองดีของสังคม (ระดับปริญญาเอก)
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
4
มีทัศนคติที่ดี มีภาวะผู้นำ มีความรับผิดชอบ (ตรงต่อเวลา ทำงานที่ได้รับมอบหมายเสร็จตามกำหนด)- (ระดับปริญญาตรี)
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
5
มีทัศนคติที่ดี มีภาวะผู้นำ มีความรับผิดชอบ (ตรงต่อเวลา ทำงานที่ได้รับมอบหมายเสร็จตามกำหนด)- (ระดับปริญญาโท)
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
6
มีทัศนคติที่ดี มีภาวะผู้นำ มีความรับผิดชอบ (ตรงต่อเวลา ทำงานที่ได้รับมอบหมายเสร็จตามกำหนด)- (ระดับปริญญาเอก))
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
7
มีความใฝ่รู้หมั่นแสวงหาความรู้อยู่เสมอทำให้เป็นผู้เรียนรู้ตลอดชีวิต (Lifelong learner)-(ระดับปริญญาตรี)
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
8
มีความใฝ่รู้หมั่นแสวงหาความรู้อยู่เสมอทำให้เป็นผู้เรียนรู้ตลอดชีวิต (Lifelong learner)-(ระดับปริญญาโท))
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
9
มีความใฝ่รู้หมั่นแสวงหาความรู้อยู่เสมอทำให้เป็นผู้เรียนรู้ตลอดชีวิต (Lifelong learner)-(ระดับปริญญาเอก)
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
10
มีมนุษยสัมพันธ์ดี สามารถทำงานร่วมกับคนอื่นได้ดี และเคารพกฏระเบียบของสังคมและองค์กร-(ระดับปริญญาตรี)
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
11
มีมนุษยสัมพันธ์ดี สามารถทำงานร่วมกับคนอื่นได้ดี และเคารพกฏระเบียบของสังคมและองค์กร-(ระดับปริญญาโท)
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
12
มีมนุษยสัมพันธ์ดี สามารถทำงานร่วมกับคนอื่นได้ดี และเคารพกฏระเบียบของสังคมและองค์กร-(ระดับปริญญาเอก)
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
13
มีทักษะการสื่อสารภาษาไทย (การเขียน การอ่าน การพูด การฟัง) ที่ดี สื่อสารได้ดี เขียนได้ชัดเจน รับฟังอย่างมีวิจารณญาณ-(ระดับปริญญาตรี)
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
14
มีทักษะการสื่อสารภาษาไทย (การเขียน การอ่าน การพูด การฟัง) ที่ดี สื่อสารได้ดี เขียนได้ชัดเจน รับฟังอย่างมีวิจารณญาณ-(ระดับปริญญาโท)
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
15
มีทักษะการสื่อสารภาษาไทย (การเขียน การอ่าน การพูด การฟัง) ที่ดี สื่อสารได้ดี เขียนได้ชัดเจน รับฟังอย่างมีวิจารณญาณ-(ระดับปริญญาเอก)
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
16
มีทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ (การเขียน การอ่าน การพูด การฟัง) ที่ดี ฟังและพูดโต้ตอบได้ อ่านรู้เรื่อง เขียนพอได้ -(ระดับปริญญาตรี)
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
17
มีทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ (การเขียน การอ่าน การพูด การฟัง) ที่ดี ฟังและพูดโต้ตอบได้ อ่านรู้เรื่อง เขียนพอได้ - (ระดับปริญญาโท)
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
18
มีทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ (การเขียน การอ่าน การพูด การฟัง) ที่ดี ฟังและพูดโต้ตอบได้ อ่านรู้เรื่อง เขียนพอได้ -(ระดับปริญญาเอก)
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
19
ใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ-วิจัยได้อย่างแม่นยำ -(ระดับปริญญาตรี)
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
20
ใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ-วิจัยได้อย่างแม่นยำ -(ระดับปริญญาโท)
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
21
ใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ-วิจัยได้อย่างแม่นยำ -(ระดับปริญญาเอก)
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
22
มีความรู้พื้นฐานและทักษะเพียงพอต่อการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ-(ระดับปริญญาตรี)
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
23
มีความรู้พื้นฐานและทักษะเพียงพอต่อการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ-(ระดับปริญญาโท)
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
24
มีความรู้พื้นฐานและทักษะเพียงพอต่อการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ-(ระดับปริญญาเอก)
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
25
มีความคิดสร้างสรรค์และทักษะในการแก้ปัญหา-(ระดับปริญญาตรี)
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
26
มีความคิดสร้างสรรค์และทักษะในการแก้ปัญหา-(ระดับปริญญาโท)
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
27
มีความคิดสร้างสรรค์และทักษะในการแก้ปัญหา-(ระดับปริญญาเอก)
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
28
มีวิจารณญานในการคิดวิเคราะห์เพื่อสร้างสรรค์ผลงาน-(ระดับปริญญาตรี)
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
29
มีวิจารณญานในการคิดวิเคราะห์เพื่อสร้างสรรค์ผลงาน-(ปริญญาโท)
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
30
มีวิจารณญานในการคิดวิเคราะห์เพื่อสร้างสรรค์ผลงาน-(ระดับปริญญาเอก)
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
31
สามารถบูรณาการความรู้และประสบการณ์ เพื่อให้เกิดสิ่งใหม่หรือแนวคิดใหม่ได้ดี-(ระดับปริญญาตรี)
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
32
สามารถบูรณาการความรู้และประสบการณ์ เพื่อให้เกิดสิ่งใหม่หรือแนวคิดใหม่ได้ดี-(ระดับปริญญาโท)
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
33
สามารถบูรณาการความรู้และประสบการณ์ เพื่อให้เกิดสิ่งใหม่หรือแนวคิดใหม่ได้ดี-(ระดับปริญญาเอก)
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
34
สามารถบริหารจัดการแหล่งความรู้เพื่อนำมาใช้แก้ปัญหาทางวิชาการได้อย่างมีประสิทธิภาพ-(ระดับปริญญาตรี)
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
35
สามารถบริหารจัดการแหล่งความรู้เพื่อนำมาใช้แก้ปัญหาทางวิชาการได้อย่างมีประสิทธิภาพ-(ระดับปริญญาโท)
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
36
สามารถบริหารจัดการแหล่งความรู้เพื่อนำมาใช้แก้ปัญหาทางวิชาการได้อย่างมีประสิทธิภาพ-ปริญญาเอก
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
37
เชื่อมั่นในพลังสมอง/สติปัญญา (Brain power) ของตนเองต่อการเริ่มต้นธุรกิจใหม่-(ระดับปริญญาตรี)
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
38
เชื่อมั่นในพลังสมอง/สติปัญญา (Brain power) ของตนเองต่อการเริ่มต้นธุรกิจใหม่-(ระดับปริญญาโท)
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
39
เชื่อมั่นในพลังสมอง/สติปัญญา (Brain power) ของตนเองต่อการเริ่มต้นธุรกิจใหม่-(ระดับปริญญาเอก)
น้อยที่สุด
น้อย
ปานกลาง
มาก
มากที่สุด
*
40
ด้านทักษะและวิชาชีพที่ควรให้ความสำคัญมากที่สุด-ระดับปริญญาตรี (กรุณาเลือกตอบที่สำคัญที่สุด 3 ด้าน)
ด้านกฎหมายและมาตรฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับปศุสัตว์
ด้านการเลี้ยงและการจัดการฟาร์มสัตว์
ด้านการตลาดและธุรกิจปศุสัตว์
ด้านการแปรรูปและผลิตภัณฑ์จากสัตว์
ด้านวิทยาการสืบพันธุ์และผสมเทียมสัตว์
ด้านสุขภาพและการใช้ยาในสัตว์
ด้านอาหารและการให้อาหารสัตว์
ด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมในฟาร์มปศุสัตว์
ด้านช่างและการซ่อมบำรุงในฟาร์มปศุสัตว์ (ไฟฟ้า ประปา เครื่องยนต์)
ด้านพื้นฐานสัตวศาสตร์ (กายวิภาคและสรีรวิทยาของสัตว์ การปรับปรุงพันธุ์สัตว์ โภชนศาสตร์สัตว์)
*
41
ด้านทักษะและวิชาชีพที่ควรให้ความสำคัญมากที่สุด-ระดับปริญญา โท(กรุณาเลือกตอบที่สำคัญที่สุด 3 ด้าน)
กลุ่มวิชาสถิติและการปรับปรุงพันธุ์สัตว์
กลุ่มวิชาสรีรวิทยา
กลุ่มวิชาโภชนศาสตร์สัตว์
กลุ่มวิชาสุขศาสตร์สัตว์
กลุ่มวิชาการผลิตสัตว์ และการจัดการสิ่งแวดล้อมฟาร์ม
กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์เนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์
การทำงานเกี่ยวกับงานวิจัยฯ
*
42
ด้านทักษะและวิชาชีพที่ควรให้ความสำคัญมากที่สุด-ระดับปริญญาเอก (กรุณาเลือกตอบที่สำคัญที่สุด 3 ด้าน)
กลุ่มวิชาสถิติและการปรับปรุงพันธุ์สัตว์
กลุ่มวิชาสรีรวิทยา
กลุ่มวิชาโภชนศาสตร์สัตว์
กลุ่มวิชาสุขศาสตร์สัตว์
กลุ่มวิชาการผลิตสัตว์ และการจัดการสิ่งแวดล้อมฟาร์ม
กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์เนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์
การทำงานเกี่ยวกับงานวิจัยฯ
3 ข้อคิดเห็นและเสนอแนะเพิ่มเติม
คำอธิบาย : ข้อคิดเห็นเพิ่มเติมเพื่อการปรับปรุงพัฒนาในหลักสูตรทั้งระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก
ข้อเสนอและและข้อคิดเห็นเพิ่มเติมอันจะเป็นประโยชน์ต่อการจัดการเรียนการสอน การพัฒนา และปรับปรุงหลักสูตร
*
1
ข้อคิดเห็นและเสนอแนะเพิ่มเติม สำหรับหลักสูตรระดับปริญญาตรี สาขาวิชาสัตวศาสตร์
*
2
ข้อคิดเห็นและเสนอแนะเพิ่มเติม สำหรับหลักสูตรระดับปริญญาโท สาขาวิชาสัตวศาสตร์
*
3
ข้อคิดเห็นและเสนอแนะเพิ่มเติม สำหรับหลักสูตรระดับปริญญาเอก สาขาวิชาสัตวศาสตร์
แบบสอบถามอื่นๆล่าสุด
แบบสอบถามคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเกษตรอัจฉริยะ ประจำปีการศึกษา 2566
แบบสอบถามคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์สาขาวิชาสัตวศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ (ระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษา) จากผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ประจำปีการศึกษา 2566
การประเมินความพึงพอใจต่อด้านสภาพแวดล้อมทางภายภาพ สังคม และจิตวิทยาของคณะฯ 2566
แบบประเมินความพึงพอใจต่อสภาพแวดล้อม การสนับสนุนการจัดการเรียนการสอน และการให้บริการ ของคณะสัตวศาสตร์และเทคโนโลยี ปีการศึกษา 2566
แบบสอบถามคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์สาขาวิชาสัตวศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ (ระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษา) จากผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ประจำปีการศึกษา 2566(1)
แบบสอบประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาต่อสถานที่ฝึกงานสหกิจศึกษา หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมการจัดการธุรกิจประมง ภาคเรียนที่ 2/2566
แบบประเมินความพึงพอใจกิจกรรมปัจฉิมนิเทศ ปีการศึกษา 2566 โครงการปัจฉิมนิเทศนักศึกษา วันที่ 23 มีนาคม 2567 ผ่านระบบออนไลน์ คณะเทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำ
แบบสอบถาม ความรู้พึงพอใจในเรื่องของการใช้งาน Cloud สำหรับปีการศึกษา 2567
แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้รับบริการ ด้านจิตบริการ (Service Mind) ประจำปีงบประมาณ 2567 (นางสาวศุจินธร รัตนิพนธ์)
แบบสอบถามหลักธรรมาภิบาลการปฎิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ 2567 (นางสาวศุจินธร รัตนิพนธ์)