บริหารผลการปฏิบัติงาน
รายงานผลคำรับรอง
ส่วนที่ 1 : เลือกปีงบประมาณและหน่วยงาน
ปีงบประมาณ
หน่วยงาน
ส่วนที่ 2 : รายละเอียดตัวชี้วัด
มิติ
มิติที่1 การเรียนการสอน
ตัวชี้วัด
61MJU1.1.1
ร้อยละของนักศึกษาที่มีผลการสอบ CEFR ตั้งแต่ระดับ B1 ขึ้นไป
คำอธิบาย
ผลการสอบสมรรถนะด้านภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับปริญญาตรีทุกชั้นปีที่สอบผ่านมาตรฐานเกณฑ์การวัดในระดับ B1 ขึ้นไป
วิธีการคำนวณ
(นักศึกษาระดับปริญญาตรีทุกชั้นปีที่สอบผ่านมาตรฐานเกณฑ์การวัดในระดับ B1 ขึ้นไป / จำนวนนักศึกษาที่เข้าสอบทั้งหมด) x 100
ระดับ
ใช้ได้ทั้งหมด
ใช้เฉพาะภายนอก
ใช้เฉพาะภายในมหาวิทยาลัย
ประเภท
เชิงคุณภาพ
เชิงปริมาณ
เชิงต้นทุน
เชิงเวลา
ที่มา
กพร.
สมศ.
สกอ.
มหาวิทยาลัย
หน่วยงานภายใน
หน่วยนับ
ร้อยละ
เกณฑ์
เกณฑ์
ค่าคะแนน
คำอธิบาย
1
10
ตั้งเป้าระดับ 3 +/- ร้อยละ 5
2
15
3
20
4
25
5
30
ส่วนที่ 3 : ผลการดำเนินงาน
ผลการดำเนินงาน
เป้าหมาย
คะแนน
% ความสำเร็จ
น้ำหนัก
ถ่วงน้ำหนัก
ปัญหาและอุปสรรค
ปีการศึกษา 2561 มหาวิทยาลัยแม่โจ้จัดทดสอบสมิทธิภาพภาษาอังกฤษ โดยมีนักศึกษาเข้าสอบทั้งสิ้น 3790 คน ระดับ A1 84 คน (ร้อยละ 2.2) ระดับ A2 3008 คน (ร้อยละ 79.4) ระดับ B1 635 คน (ร้อยละ 16.8) ระดับ B2 60 คน (ร้อยละ 1.6) ระดับ C1 3 คน (ร้อยละ 0.1) นักศึกษาของมหาวิทยาลัยแม่โจ้โดยมาก คือร้อยละ 79.4 มีสมิทธิภาพทั่วไปทางภาษาอังกฤษอยู่ที่ระดับ A2 รองลงมาอีกร้อยละ 16.8 มีความสามารถอยู่ในระดับ B1 มีเพียงร้อยละ 2.2 และ 0.2 เท่านั้นที่มีความสามารถดังกล่าวอยู่ในระดับ A1 และ C1 ตามลำดับ โดยเฉลี่ยแล้วนักศึกษาของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ที่เข้ารับการทดสอบภาษาอังกฤษมีความรู้ความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษแต่ละทักษะอยู่ในระดับ A2 โดยทักษะที่มีคะแนนสูงที่สุดคือทักษะกึ่งการพูด ส่วนทักษะที่มีคะแนนต่ำที่สุดคือการฟังเข้าใจความ หากนักศึกษาเหล่านี้ต้องการที่จะเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มเติมควรจะเริ่มเรียนที่ระดับ Elementary แสดงว่าโดยเฉลี่ยแล้วนักศึกษาของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ที่เข้ารับการทดสอบภาษาอังกฤษมีความรู้ความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษแต่ละทักษะอยู่ในระดับ A2 โดยทักษะที่มีคะแนนสูงที่สุดคือทักษะกึ่งการพูด ส่วนทักษะที่มีคะแนนต่ำที่สุดคือการฟังเข้าใจความ
ส่วนที่ 4 : เอกสารการดำเนินงาน
ผลการทดสอบสมิทธิภาพภาษาอังกฤษของนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2560
ผลการสอบภาษาอังกฤษ ประจำปี 2561
ส่วนที่ 5 : รับรองผล
ความเห็นผู้รับรองผล