เกณฑ์และการแปลความหมายของค่าเฉลี่ย: 1.00 - 1.49 = น้อยที่สุด, 1.50 - 2.49 = น้อย, 2.50 - 3.49 = ปานกลาง, 3.50 - 4.49 = มาก, 4.50 - 5.00 = มากทีสุด
รายการคำถาม |
ผลการประเมิน |
1.0-1.8
|
2.2-2.6
|
3.0-3.4
|
3.8-4.2
|
5.0-4.6
|
ผลรวมทั้งหมด
|
N
|
%
|
N
|
%
|
N
|
%
|
N
|
%
|
N
|
%
|
N
|
Mean
|
1.
จัดการเรียนการสอนตามรายละเอียดของรายวิชา(มคอ.3) และ/หรือแผนการสอนที่กำหนดไว้
|
13
|
0.00
|
15
|
0.00
|
56
|
3.00
|
175
|
11.00
|
1264
|
82.00
|
1523
|
4.70
|
2.
มีการใช้วิธีการสอนที่หลากหลายสอดคล้องกับเนื้อหาวิชา บริบท และสภาพแวดล้อมปัจจุบัน ตามความต้องการและความถนัดของนักศึกษา (พัฒนาทักษะวิเคราะห์เชิงเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ)
|
11
|
0.00
|
12
|
0.00
|
63
|
4.00
|
173
|
11.00
|
1264
|
82.00
|
1523
|
4.70
|
3.
ผู้สอนเปิดโอกาสให้นักศึกษาซักถามและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันทั้งใน และนอกห้องเรียน
|
11
|
0.00
|
12
|
0.00
|
59
|
3.00
|
175
|
11.00
|
1266
|
83.00
|
1523
|
4.71
|
4.
ผู้สอนได้ตรวจผลงานและแจ้งผลให้นักศึกษาทราบเพื่อการปรับปรุงแก้ไข
|
14
|
0.00
|
14
|
0.00
|
61
|
4.00
|
179
|
11.00
|
1255
|
82.00
|
1523
|
4.69
|
5.
ผู้สอนให้ข้อมูลหรือแนะนำหนังสือ ตำรา หรือแหล่งค้นคว้าหาความรู้ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถหาความรู้เพิ่มเติมด้วยตนเอง
|
11
|
0.00
|
19
|
1.00
|
61
|
4.00
|
185
|
12.00
|
1247
|
81.00
|
1523
|
4.68
|
6.
ผู้สอนทำการวัดผล และประเมินผลได้สอดคล้องและครอบคลุมตามที่ระบุไว้ในรายละเอียดของรายวิชาและ/หรือแผนการสอน
|
13
|
0.00
|
16
|
1.00
|
59
|
3.00
|
183
|
12.00
|
1252
|
82.00
|
1523
|
4.69
|
7.
ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้ศึกษาค้นคว้าและนำความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์อย่างมีเหตุผล หรือส่งเสริมให้ผู้เรียนวิจารณ์อย่างสร้างสรรค์ (พัฒนาทักษะด้านปัญญา)
|
9
|
0.00
|
19
|
1.00
|
62
|
4.00
|
189
|
12.00
|
1244
|
81.00
|
1523
|
4.69
|
8.
ผู้สอนชี้ให้ผู้เรียนเห็นความสัมพันธ์ของวิชาที่เรียนกับวิชาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เช่น เนื้อหาที่เรียนต้องมีพื้นฐานความรู้จากวิชาใด หรือเนื้อหาที่เรียนจะเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับการเรียนในวิชาอื่นๆอย่างไร รวมถึงการผสมผสานสาระความรู้ด้านต่างๆกับวิชาที่เรียน
|
11
|
0.00
|
15
|
0.00
|
61
|
4.00
|
183
|
12.00
|
1253
|
82.00
|
1523
|
4.70
|
9.
ความพึงพอใจต่อขนาดและสภาพแวดล้อม เช่น แสงสว่าง อุณหภูมิของห้องบรรยาย และเสียงรบกวน เป็นต้น
|
17
|
1.00
|
21
|
1.00
|
58
|
3.00
|
195
|
12.00
|
1232
|
80.00
|
1523
|
4.66
|
10.
ความพึงพอใจต่ออุปกรณ์ โสตทัศนูปกรณ์ในห้องบรรยาย
|
14
|
0.00
|
17
|
1.00
|
71
|
4.00
|
207
|
13.00
|
1214
|
79.00
|
1523
|
4.66
|
11.
ความพึงพอใจต่อเครื่องมือ/อุปกรณ์ และโสตทัศนูปกรณ์ในห้องปฏิบัติการ (ที่มีการจัดการเรียนการสอน)
|
13
|
0.00
|
23
|
1.00
|
61
|
4.00
|
208
|
13.00
|
1218
|
79.00
|
1523
|
4.66
|
12.
ความพึงพอใจต่อความเพียงพอและความเหมาะสมของหนังสือ ตำรา สื่อสิ่งพิมพ์ ฐานข้อมูลทางวิชาการ และสื่อสนับสนุนการเรียนรู้ต่างๆ ในสำนักหอสมุด (ห้องสมุดกลาง)
|
17
|
1.00
|
17
|
1.00
|
54
|
3.00
|
201
|
13.00
|
1234
|
81.00
|
1523
|
4.68
|
13.
อาจารย์ตรงต่อเวลา เข้าและเลิกสอนตามกำหนด
|
17
|
1.00
|
18
|
1.00
|
50
|
3.00
|
171
|
11.00
|
1267
|
83.00
|
1523
|
4.70
|
14.
มีวิธีถ่ายทอดความรู้ที่เหมาะสม อธิบายตรงประเด็น ก่อให้เกิดการเรียนรู้
|
12
|
0.00
|
17
|
1.00
|
57
|
3.00
|
175
|
11.00
|
1262
|
82.00
|
1523
|
4.70
|
15.
ผู้สอนมีมนุษยสัมพันธ์ และให้คำปรึกษาแก่นักศึกษาอย่างเป็นกันเอง มีความเหมาะสมและเท่าเทียมกัน
|
16
|
1.00
|
15
|
0.00
|
53
|
3.00
|
176
|
11.00
|
1263
|
82.00
|
1523
|
4.70
|
16.
มีการสอดแทรกคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่ดีงามอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการว่ากล่าวตักเตือน แนะนำตัวอย่าง ฯลฯ
|
13
|
0.00
|
16
|
1.00
|
63
|
4.00
|
169
|
11.00
|
1262
|
82.00
|
1523
|
4.70
|
ผลรวมทั้งหมด
|
212
|
0.87
|
266
|
1.09
|
949
|
3.89
|
2944
|
12.08
|
19997
|
82.06
|
24368
|
4.69
|