แจ้งเตือน : ระบบจะสามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ เมื่อทำงานบน IE8 ขึ้นไป [Download]
ประเมินประสิทธิภาพการสอน
ภาพรวมสิ่งสนับสนุนและประสิทธิภาพการเรียนการสอนของคณะ วิศวกรรมและอุตสาหกรรมเกษตร
เลือกภาคเรียน :  ปีการศึกษาที่ :
กราฟแสดงผลการประเมิน
เกณฑ์และการแปลความหมายของค่าเฉลี่ย: 1.00 - 1.49 = น้อยที่สุด, 1.50 - 2.49 = น้อย, 2.50 - 3.49 = ปานกลาง, 3.50 - 4.49 = มาก, 4.50 - 5.00 = มากทีสุด
รายงานสรุปผลการประเมินประจำภาคเรียนที่ 1  ปีการศึกษา 2560
รายการคำถาม ผลการประเมิน
1.0-1.8 2.2-2.6 3.0-3.4 3.8-4.2 4.6-5.0 ผลรวมทั้งหมด
N % N % N % N % N % N Mean
ความพึงพอใจต่อขนาดและสภาพแวดล้อม เช่น แสงสว่าง อุณหภูมิของห้องบรรยาย และเสียงรบกวน เป็นต้น 103 1.67 162 2.62 506 8.19 1711 27.70 3696 59.83 6178 4.34
ความพึงพอใจต่อความเพียงพอและความเหมาะสมของหนังสือ ตำรา สื่อสิ่งพิมพ์ ฐานข้อมูลทางวิชาการ และสื่อสนับสนุนการเรียนรู้ต่างๆ ในสำนักหอสมุด (ห้องสมุดกลาง) 84 1.36 171 2.77 539 8.72 1678 27.16 3706 59.99 6178 4.35
ความพึงพอใจต่อเครื่องมือ/อุปกรณ์ และโสตทัศนูปกรณ์ในห้องปฏิบัติการ (ที่มีการจัดการเรียนการสอน) 103 1.67 173 2.80 546 8.84 1689 27.34 3667 59.36 6178 4.33
ความพึงพอใจต่ออุปกรณ์ โสตทัศนูปกรณ์ในห้องบรรยาย 100 1.62 148 2.40 557 9.02 1721 27.86 3652 59.11 6178 4.34
จัดการเรียนการสอนตามรายละเอียดของรายวิชา(มคอ.3) และ/หรือแผนการสอนที่กำหนดไว้ 51 0.83 117 1.89 470 7.61 1574 25.48 3966 64.20 6178 4.43
ผู้สอนชี้ให้ผู้เรียนเห็นความสัมพันธ์ของวิชาที่เรียนกับวิชาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เช่น เนื้อหาที่เรียนต้องมีพื้นฐานความรู้จากวิชาใด หรือเนื้อหาที่เรียนจะเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับการเรียนในวิชาอื่นๆอย่างไร รวมถึงการผสมผสานสาระความรู้ด้านต่างๆกับวิชาที่เรียน 61 0.99 124 2.01 469 7.59 1557 25.20 3967 64.21 6178 4.42
ผู้สอนได้ตรวจผลงานและแจ้งผลให้นักศึกษาทราบเพื่อการปรับปรุงแก้ไข 58 0.94 136 2.20 481 7.79 1591 25.75 3912 63.32 6178 4.42
ผู้สอนทำการวัดผล และประเมินผลได้สอดคล้องและครอบคลุมตามที่ระบุไว้ในรายละเอียดของรายวิชาและ/หรือแผนการสอน 57 0.92 130 2.10 462 7.48 1544 24.99 3985 64.50 6178 4.43
ผู้สอนเปิดโอกาสให้นักศึกษาซักถามและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันทั้งใน และนอกห้องเรียน 52 0.84 132 2.14 463 7.49 1552 25.12 3979 64.41 6178 4.43
ผู้สอนมีมนุษยสัมพันธ์ และให้คำปรึกษาแก่นักศึกษาอย่างเป็นกันเอง มีความเหมาะสมและเท่าเทียมกัน 67 1.08 116 1.88 481 7.79 1487 24.07 4027 65.18 6178 4.43
ผู้สอนให้ข้อมูลหรือแนะนำหนังสือ ตำรา หรือแหล่งค้นคว้าหาความรู้ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถหาความรู้เพิ่มเติมด้วยตนเอง 60 0.97 130 2.10 469 7.59 1644 26.61 3875 62.72 6178 4.41
มีการใช้วิธีการสอนที่หลากหลายสอดคล้องกับเนื้อหาวิชา บริบท และสภาพแวดล้อมปัจจุบัน ตามความต้องการและความถนัดของนักศึกษา (พัฒนาทักษะวิเคราะห์เชิงเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ) 52 0.84 124 2.01 475 7.69 1609 26.04 3918 63.42 6178 4.42
มีการสอดแทรกคุณธรรม จริยธรรมความรับผิดชอบต่อสังคมไว้ในเนื้อหาวิชา 49 0.79 127 2.06 465 7.53 1608 26.03 3929 63.60 6178 4.42
มีวิธีถ่ายทอดความรู้ที่เหมาะสม อธิบายตรงประเด็น ก่อให้เกิดการเรียนรู้ 63 1.02 130 2.10 469 7.59 1513 24.49 4003 64.79 6178 4.43
ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้ศึกษาค้นคว้าและนำความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์อย่างมีเหตุผล หรือส่งเสริมให้ผู้เรียนวิจารณ์อย่างสร้างสรรค์ (พัฒนาทักษะด้านปัญญา) 60 0.97 125 2.02 478 7.74 1562 25.28 3953 63.99 6178 4.42
อาจารย์ตรงต่อเวลา เข้าและเลิกสอนตามกำหนด 67 1.08 123 1.99 451 7.30 1489 24.10 4048 65.52 6178 4.44
Chart.
 ระบบ E-Manage มหาวิทยาลัย ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร : Management Information System [MIS] ติดต่อสอบถาม : ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัย 63 หมู่ 4 ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ 50290