แจ้งเตือน : ระบบจะสามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ เมื่อทำงานบน IE8 ขึ้นไป [Download]
ประเมินประสิทธิภาพการสอน
ภาพรวมสิ่งสนับสนุนและประสิทธิภาพการเรียนการสอนของคณะ บริหารธุรกิจ
เลือกภาคเรียน :  ปีการศึกษาที่ :
กราฟแสดงผลการประเมิน
เกณฑ์และการแปลความหมายของค่าเฉลี่ย: 1.00 - 1.49 = น้อยที่สุด, 1.50 - 2.49 = น้อย, 2.50 - 3.49 = ปานกลาง, 3.50 - 4.49 = มาก, 4.50 - 5.00 = มากทีสุด
รายงานสรุปผลการประเมินประจำภาคเรียนที่ 1  ปีการศึกษา 2561
รายการคำถาม ผลการประเมิน
1.0-1.8 2.2-2.6 3.0-3.4 3.8-4.2 4.6-5.0 ผลรวมทั้งหมด
N % N % N % N % N % N Mean
ความพึงพอใจต่อขนาดและสภาพแวดล้อม เช่น แสงสว่าง อุณหภูมิของห้องบรรยาย และเสียงรบกวน เป็นต้น 3 0.69 7 1.61 29 6.65 117 26.83 280 64.22 436 4.45
ความพึงพอใจต่อความเพียงพอและความเหมาะสมของหนังสือ ตำรา สื่อสิ่งพิมพ์ ฐานข้อมูลทางวิชาการ และสื่อสนับสนุนการเรียนรู้ต่างๆ ในสำนักหอสมุด (ห้องสมุดกลาง) 2 0.46 8 1.83 36 8.26 106 24.31 284 65.14 436 4.44
ความพึงพอใจต่อเครื่องมือ/อุปกรณ์ และโสตทัศนูปกรณ์ในห้องปฏิบัติการ (ที่มีการจัดการเรียนการสอน) 2 0.46 9 2.06 31 7.11 113 25.92 281 64.45 436 4.44
ความพึงพอใจต่ออุปกรณ์ โสตทัศนูปกรณ์ในห้องบรรยาย 2 0.46 10 2.29 31 7.11 109 25.00 284 65.14 436 4.44
จัดการเรียนการสอนตามรายละเอียดของรายวิชา(มคอ.3) และ/หรือแผนการสอนที่กำหนดไว้ 2 0.46 6 1.38 26 5.96 95 21.79 307 70.41 436 4.52
เปิดโอกาสให้ซักถามข้อสงสัย ให้คำปรึกษาทั้งในและนอกห้องเรียน 0 0.00 9 2.06 25 5.73 88 20.18 314 72.02 436 4.55
ผู้สอนชี้ให้ผู้เรียนเห็นความสัมพันธ์ของวิชาที่เรียนกับวิชาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เช่น เนื้อหาที่เรียนต้องมีพื้นฐานความรู้จากวิชาใด หรือเนื้อหาที่เรียนจะเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับการเรียนในวิชาอื่นๆอย่างไร รวมถึงการผสมผสานสาระความรู้ด้านต่างๆกับวิชาที่เรียน 2 0.46 2 0.46 30 6.88 98 22.48 304 69.72 436 4.52
ผู้สอนได้ตรวจผลงานและแจ้งผลให้นักศึกษาทราบเพื่อการปรับปรุงแก้ไข 4 0.92 4 0.92 26 5.96 97 22.25 305 69.95 436 4.51
ผู้สอนทำการวัดผล และประเมินผลได้สอดคล้องและครอบคลุมตามที่ระบุไว้ในรายละเอียดของรายวิชาและ/หรือแผนการสอน 4 0.92 4 0.92 29 6.65 95 21.79 304 69.72 436 4.51
ผู้สอนเปิดโอกาสให้นักศึกษาซักถามและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันทั้งใน และนอกห้องเรียน 2 0.46 7 1.61 23 5.28 91 20.87 313 71.79 436 4.54
ผู้สอนมีมนุษยสัมพันธ์ และให้คำปรึกษาแก่นักศึกษาอย่างเป็นกันเอง มีความเหมาะสมและเท่าเทียมกัน 3 0.69 4 0.92 30 6.88 89 20.41 310 71.10 436 4.52
ผู้สอนให้ข้อมูลหรือแนะนำหนังสือ ตำรา หรือแหล่งค้นคว้าหาความรู้ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถหาความรู้เพิ่มเติมด้วยตนเอง 3 0.69 5 1.15 27 6.19 102 23.39 299 68.58 436 4.51
มีการใช้วิธีการสอนที่หลากหลายสอดคล้องกับเนื้อหาวิชา บริบท และสภาพแวดล้อมปัจจุบัน ตามความต้องการและความถนัดของนักศึกษา (พัฒนาทักษะวิเคราะห์เชิงเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ) 2 0.46 6 1.38 24 5.50 90 20.64 314 72.02 436 4.52
มีการสอดแทรกคุณธรรม จริยธรรมความรับผิดชอบต่อสังคมไว้ในเนื้อหาวิชา 2 0.46 5 1.15 28 6.42 102 23.39 299 68.58 436 4.49
มีวิธีถ่ายทอดความรู้ที่เหมาะสม อธิบายตรงประเด็น ก่อให้เกิดการเรียนรู้ 2 0.46 5 1.15 26 5.96 100 22.94 303 69.50 436 4.52
ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้ศึกษาค้นคว้าและนำความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์อย่างมีเหตุผล หรือส่งเสริมให้ผู้เรียนวิจารณ์อย่างสร้างสรรค์ (พัฒนาทักษะด้านปัญญา) 3 0.69 4 0.92 30 6.88 101 23.17 298 68.35 436 4.51
อาจารย์ตรงต่อเวลา เข้าและเลิกสอนตามกำหนด 2 0.46 4 0.92 22 5.05 97 22.25 311 71.33 436 4.56
Chart.
 ระบบ E-Manage มหาวิทยาลัย ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร : Management Information System [MIS] ติดต่อสอบถาม : ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัย 63 หมู่ 4 ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ 50290